3 Quách Vũ, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP HCM

lienhe@printing.vn

Giới thiệu

Tin tức

Liên hệ

8 Mẹo Thiết Kế Tem Nhãn Chuyên Nghiệp

Đôi khi, chất lượng của nhãn sản phẩm đủ để bán sản phẩm đó.

Trên nhãn mác, sự kết hợp giữa thiết kế ấn tượng và thông tin hữu ích thường khiến khách hàng không thể cưỡng lại được.

Nói cách khác, tem nhãn sản phẩm có thể là một loại quảng cáo của chính sản phẩm đó.

Nó nói lên doanh nghiệp của bạn, sản phẩm của bạn và chất lượng cao của cả hai. Do đó, việc dành thời gian để lựa chọn loại nhãn phù hợp cũng như suy nghĩ và quan tâm đến thiết kế của nó là rất cần thiết.

Nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ bạn không có ngân sách cho một chuyên viên thiết kế, bạn có thể thuê một dịch vụ thiết kế với giá chỉ vài trăm nghìn.

Vì vậy, làm cách nào để biết thiết kế tem nhãn của bạn đang ấn tượng trong mắt khách hàng hay không? Đầu tiên, tìm ra loại vật liệu nhãn bạn cần. Sau đó làm theo các mẹo thiết kế của chúng tôi để làm cho nó trong thật chuyên nghiệp.

8 mẹo thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp

Thiết kế nhãn cho bao bì sản phẩm là cả một vấn đề lớn. Nhãn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách sản phẩm của bạn được cảm nhận và sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Sử dụng các mẹo cơ bản này, tận hưởng một chút niềm vui, thư giãn và bạn có thể tạo ra một thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp, bắt mắt.

1.Sử dụng các công cụ tốt nhất

Trước khi thiết kế một logo hoặc tem nhãn trực tuyến đẹp mắt, bạn cần có công cụ phù hợp. May mắn thay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn:

Adobe Suite: phần mềm này gồm rất nhiều trình thiết kế (bao gồm Photoshop, AI và InDesign) cho phép bạn tạo ra và chỉnh sử các thiết kế phức tạp như tem nhãn.

Microsoft Word: phần mềm này có các mẫu tem nhãn dễ sử dụng, để bạn chỉnh sửa và in ấn dễ dàng.

Canvas: phần mềm online này có rất nhiều mẫu miễn phí mà bạn có thể sử dụng chỉnh sửa để tạo tem nhãn của mình. Nó phù hợp cho người không cài đặt và sử dụng được các phần mềm phức tạp.

2.Bao gồm thông tin quan trọng

Khi thiết kế tem nhãn, bạn phải đảm bảo nó không ngập tràn bởi văn bản.

Với quá nhiều văn bản, nhãn của bạn trông lộn xộn và khó hiểu. Đây là lý do tại sao bạn nên phác thảo chính xác những gì bạn cần đưa vào tem nhãn.

Ví dụ: trên nhãn cà phê, nhà thiết kế phải đảm bảo có các thông tin quan trọng như nguồn gốc hạt cà phê và kiểu rang. Nhưng để lại nhiều khoảng trống, giúp tên thương hiệu và logo có cơ hội nổi bật.

3.Suy nghĩ về hộp đựng

Kích thước và hình dạng hộp đựng cũng sẽ quyết định thiết kế tem nhãn.

Ví dụ, một lọ gia vị nhỏ cần một nhãn nhỏ hơn nhiều. Nó phải trông đẹp và nổi bật trên bề mặt nhỏ bé đó, nhưng không thể đưa quá nhiều thông tin lên đó, nếu không sẽ rất khó đọc.

Mỗi sản phẩm đều có bao bì độc đáo của riêng nó (một lọ sốt cà  chua sẽ yêu cầu nhãn khác với một chiếc tai nghe). Vì vậy, khi đang thiết kế tem nhãn, điều quan trọng là nó phải hợp với bao bì.

Xét cho cùng, nhãn quá to hoặc quá nhỏ với hộp đều không đẹp.

Xem xét hình dạng, kích thước và vị trí trên hộp trước khi làm việc với các yếu tố khác. Điều này sẽ đưa ra các thông số rõ ràng, nó sẽ các định kích thước phông chữ và hình ảnh được sử dụng.

Khi thiết kế nhãn, đừng quên thêm logo hoặc thương hiệu.

Nhãn sản phẩm cần hoàn thành hai nhiệm vụ chính: nó phải cho biết những gì bên trong bao bì và phải quảng cáo công ty của bạn. Hoàn thành cái đầu tiên đơn giản(chỉ cần các thông tin rõ ràng) nhưng cái sau yêu cầu sự nhất quán về thương hiệu.

Bằng cách kết hợp logo vào nhãn bạn đang tiếp thị cho thương hiệu, mỗi bản in của công ty bạn phải có logo ở đâu đó. Đảm bảo logo của bạn trông nổi bật nhất trên tem nhãn.

5.Làm cho nó rõ ràng và dễ đọc

Ngay cả tem nhãn đẹp nhất cũng sẽ không hiệu quả nếu khách hàng không đọc được. Khả năng đọc được là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ dự án thiết kế nào, từ nhãn sản phẩm, tờ rơi đến banner.

Tất nhiên, một số khía cạnh chỉ cần đọc được khi nhìn gần, nhưng tên công ty và tên sản phẩm phải được nhìn thấy ở khắp nơi. Hãy lùi lại vài bước ra xa để xem thiết kế của bạn trông như thế nào.

Mẹo này đặc biệt quan trọng vì sản phẩm của bạn sẽ được đặt trên kệ hàng. Và một nhãn đọc được từ xa sẽ gây thu hút hơn.

6.Kết hợp các phông chữ

Mọi nhà thiết kế đều cần biết sự quan trọng của độ tương phản trong dự án thiết kế. Màu sắc hoặc phông chữ tương phản sẽ tạo thêm chiều sâu cho thiết kế tổng thể. Từ đó giúp thu hút người xem và lôi kéo họ chọn sản phẩm.

Trong quá trình thiết kế, hãy chơi với các cặp phông chữ (chỉ sử dụng hai hoặc ba phông, không hơn). Xem xét các font có độ dày khác nhau hoặc kiểu khác nhau.

Ví dụ: font trang trí công phu sẽ trông đẹp mắt bên cạnh font sans serif đơn giản, hiện đại.

Chẳng hạn, tem nhãn rượu vang, phông in hoa được sử dụng cho tên thương hiệu, số lô và thông tin thực tế khác. Trong khi đó, phông chữ thảo được sử dụng để mô trả cho hương vị và thành phần.

7.Chừa khoảng trống

Thuật ngữ khoảng trắng đề cập đến khoảng trống giữa các thành phần trên một trang, danh thiếp hoặc nhãn. Điều này quan trọng, vì nó giúp thiết kế của bạn không quá lộn xộn, khiến người xem không thể tập trung và một chi tiết.

Đảm bảo khoảng trắng xung quanh các yếu tố: logo, tên sản phẩm, hình ảnh… để khách hàng có thể tập trung vào một khía cạnh tại một thời điểm. Điều này giúp phân tách các thông tin quan trọng ra và tạo nên sự trực quan.

8. Thêm ít nhất một yếu tố trang trí

Trước hết, các nhãn phải truyền đạt thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng không nên hấp dẫn.

Mỗi sản phẩm nên có ít nhất một yếu tố trang trí để tạo cho nó một nét tinh tế. Đây có thể là ảnh minh họa sản phẩm, mẫu trang trí hay bản sao có màu sắc hấp dẫn.

Ví dụ: chai limoncello – màu vàng chanh là điểm nhấn nói lên thành phần sản phẩm.

9.Vui tươi

Đôi lúc bạn quá nghiêm túc trong việc thiết kế, hãy cố gắng vui vẻ với nó. Đưa một số nét vui tươi hoặc cá tính vào nhãn hiệu.

Hãy nhớ những sản phẩm mà bạn nhớ nhất khi còn trẻ. Nhãn của họ trông như thế nào? Rất có thể, chúng liên quan đến hình vẽ các nhân vật dễ thương, hình minh họa vui tươi đã thu hút ánh nhìn của bạn.

Có một lý do khiến bạn bị thu hút bởi các sản phẩm này là: chúng rất thú vị!

Khách hàng thường bị thu hút bởi các sản phẩm có chút cá tính, vì vậy đừng quá chú trọng vào quy trình thiết kế tem nhãn thay vào đó hãy vui chơi với nó.

Kết luận

Bạn không cần một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra nhãn sản phẩm hoàn hảo. Với các công cụ phù hợp và một vài nguyên tắc, cùng sự sáng tại. Ngay cả những người nghiệp dư cũng có thể tạo ra những nhãn hiệu tuyệt vời.

The author

Johnny Levanier
Lê Ngọc
Lê Ngọc có bằng B.A. về Viết sáng tạo và Truyền thông. Ban ngày, người ta có thể bắt gặp anh ấy làm việc tại TPHCM, đi khắp nơi, xem nhạc sống hoặc chơi trò chơi điện tử. Đến tối, anh ngủ. Twitter @lengoc91

Tags

Any comments?

Something went wrong posting the comment. Retry again